Cách chuyển số từ điện thoại sang sim nhanh chóng, đơn giản

14/11/2022

Hiện nay, khi bạn chuyển sang sử dụng một chiếc điện thoại mới mà vẫn muốn giữ được số điện thoại trong thiết bị cũ của mình thì việc chuyển số từ điện thoại sang sim là một việc làm mang vai trò quan trọng. Vì thế hôm nay 1 Bid sẽ hướng dẫn bạn cách chuyển số từ điện thoại sang sim trên cả iPhone lẫn điện thoại sử dụng hệ điều hành Android, hãy cùng nhau khám phá nhé!

Lý do bạn nên biết cách chuyển số từ điện thoại sang sim

Có rất nhiều lý do khiến cho chúng ta cần phải chuyển số điện thoại từ máy sang sim và sau đây sẽ là một vài lợi ích nhận được khi bạn thực hiện việc chuyển đổi danh bạ từ điện thoại sang sim trên iPhone lẫn điện thoại chạy hệ điều hành Android:

- Toàn bộ thông tin danh bạ của bạn sẽ được lưu lại một cachs an toàn hơn trên sim của bạn.

- Liên hệ cũng sẽ vẫn được giữ nguyên khi bạn tiến hành chuyển sim sang lắp vào một thiết bị khác.

- Cho dù điện thoại của bạn có bị hư hỏng thì sim vẫn hoàn toàn có thể sử dụng được một cách bình thường

Có nhiều lý do khiến cho chúng ta cần phải chuyển số từ điện thoại sang sim

Có nhiều lý do khiến cho chúng ta cần phải chuyển số từ điện thoại sang sim

Hướng dẫn chuyển danh bạ từ điện thoại vào sim trên điện thoại Android

Bước 1: Ở bước đầu tiên, từ phần giao diện màn hình chính của điện thoại chạy hệ điều hành Android, người sử dụng cần truy cập vào mục Danh bạ. Nhấn vào biểu tượng 3 chấm nằm trên góc phải của màn hình.

Bước 2: Lúc này bạn sẽ thấy có một hộp thoại xuất hiện, bạn hãy nhấn vào mục "Quản lý danh bạ".

Bước 3: Khi giao diện quản lý xuất hiện, người dùng hãy tiếp tục chọn vào mục "Nhập/xuất danh bạ" nhằm mục đích tiến hành sao chép danh bạ từ máy điện thoại sang sim, kế tiếp bạn nhấn chọn vào ô "Xuất vào thẻ SIM".

Bước 4: Lúc này, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn được những số liên hệ mà bạn muốn chuyển sô từ điện thoại sang sim hoặc bạn cũng có có thể sao chép toàn bộ danh bạ của điện thoại Android. Để có thể sao chép từng số điện thoại thì bạn cần phải tích vào từng ô vuông ngay ở bên cạnh liên hệ. Còn nếu như bạn muốn sao chép tất cả các số liên hệ, bạn hãy hãy nhấn biểu tượng 3 chấm rồi nhấn vào mục "Chọn tất cả".

Bước 5: Để có thể bắt đầu được quá trình chép danh bạ từ máy sang sim của điện thoại Android, bạn hãy bấm vào ô "Lưu lại".

Bây giờ bạn sẽ chỉ cần chờ đợi trong giây lát để hệ thống tự động tiến hành sao chép danh bạ từ máy điện thoại sang sim. Thời gian lâu hay là nhanh chóng sẽ tùy thuộc vào số lượng liên hệ mà bạn có trong máy hoặc là số lượng số liên lạc mà bạn muốn thực hiện sao chép.

>>> Có thể bạn quan tâm:  Định giá sim điện thoại đẹp

Các bước hướng dẫn chuyển đổi đối với điện thoại Android

Các bước hướng dẫn chuyển đổi đối với điện thoại Android

Hướng dẫn chuyển số từ điện thoại sang sim trên iPhone với email

Cách thực hiện này thường sẽ được người dùng áp dụng trong trường hợp số điện thoại cần sao chép không quá nhiều. Bên cạnh đó, có một lưu ý cho bạn chính là bạn cần phải gửi email đối với từng số điện thoại của mình sang một thiết bị điện thoại chạy hệ điều hành Android khác rồi sau đó gắn sim của mình vào thì mới có thể thực hiện những bước làm trong cách chuyển số từ điện thoại sang sim này được.

Cụ thể các bước làm được hướng dẫn chi tiết như sau:

Bước 1: Đầu tiên bạn hãy lựa chọn số điện thoại mà bạn cần sao chép ở trong ứng dụng "Danh bạ" rồi nhấp vào ô "Chia sẻ Liên hệ", sau đó chọn vào ô "Gmail", nhập vào chỗ trống thông tin địa chỉ email người nhận và cuối cùng là nhấn nút "Gửi".

Bước 2: Tiê theo bạn tải thông tin danh bạ về từ hộp thư của email rồi sao đó nhấp vào để truy cập từ phía khung thông báo. Sau đó để tiếp tục thì bạn hãy nhấn vào nút "Lưu" để lưu được danh bạ. Bạn hãy mở ứng dụng "Danh bạ" từ vị trí màn hình chính rồi nhấn vào nút 3 gạch và chọn "Quản lý danh bạ".

Bước 3: Ở bước này bạn chọn vào mục "Nhập hoặc xuất danh bạ" rồi đến nút "Xuất", Kế tiếp bạn chọn thẻ sim rồi chọn chọn "Danh bạ cần xuất" và nhấp vào ô lệnh "Hoàn tất".

Bước 4: Cuối cùng, bạn hãy chọn vào mục "Xuất" và nhấn "OK" là hoàn tất quá trình này rồi đấy

Sử dụng email để chuyển số từ điện thoại sang sim sao cho nhanh chóng

Sử dụng email để chuyển số từ điện thoại sang sim sao cho nhanh chóng

Cách chuyển số từ điện thoại sang sim trên iPhone bằng iCloud

Bước 1: Với cách thực hiện này đầu tiên bạn hãy mở mục "Cài đặt" rồi chọn vào mục "Tên bạn", tìm kiếm và bấm vào "iCloud" rồi tiếp theo bạn gạt biểu tượng nút từ phía bên trái sang phía bên phải ở tại mục "Danh bạ" nhằm cho phép thông tin danh bạ của bạn được đồng bộ với iCloud.

Bước 2: Tiếp theo bạn hãy truy cập vào trang iCloud.com ở trên máy tính rồi nhập Apple ID và nhập thông tin mật khẩu vào chỗ trống để đăng nhập iCloud.

Bước 3: Tiếp tục chọn vào ô "Danh bạ".

Bước 4: Kế tiếp bạn hãy nhấn vào phím "Ctrl" ở trên bàn phím sau đó bạn chọn vào từng số liên hệ, để có thể chọn cùng một lúc nhiều số liên hệ hơn bạn hãy nhấn vào "Export vCard" để tải được danh bạ về máy tính của mình.

Bước 5: Ở bước cuối cùng, bạn hãy thực hiện việc kết nối máy tính của mình cùng với điện thoại mới, sau đó sao chép những số liên hệ danh bạ đã tải về sang điện thoại mới của là hoàn thành quá trình trên rồi đấy.

iColud là một công cụ hữu dụng khi chuyển số sang sim

iColud là một công cụ hữu dụng khi chuyển số sang sim

Như vậy, vừa rồi 1 Bid đã gửi đến bạn những hướng dẫn chi tiết xoay quanh việc chuyển số từ điện thoại sang sim trên điện thoại iPhone và cả điện thoại chạy hệ điều hành Android một cách đơn giản, nhanh chóng và hiệu quả. Hy vọng bài viết trên sẽ thực sự trở nên bổ ích đối với bạn, chúc bạn thực hiện chuyển đổi số điện thoại sang sim thành công. Nếu như bạn đang có những thắc mắc liên quan đến vấn đề trên thì bạn hoàn toàn có thể liên hệ ngay với 1 Bid để đội ngũ nhân viên của chúng tôi có thể tư vấn và giúp đỡ bạn một cách nhanh chóng, hiệu quả nhé!

Tin liên quan

DMCA.com Protection Status